Thị Trường


Theo báo cáo mới nhất của Công ty Bất động sản Savills, chỉ số giá nhà ở quý II/2013 của TP.HCM tăng 0,2 điểm so với quý trước đó và tăng liên tục 4 quý.

Trong khi giá nhà trung bình toàn thị trường giảm 21% so với kỳ cơ bản quý I/2009.
 

Cụ thể, tỷ lệ hấp thụ trong quý này tăng 1 điểm phần trăm so với quý trước, đạt mức 8% và tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước nhờ việc gia tăng số lượng căn hấp thụ. Số căn đã giao dịch tăng mạnh 59% so với cùng kỳ năm trước. Lượng nhà ở đã bán đã liên tục tăng trong 4 quý liên tiếp.

Giá cả linh động, cơ cấu sản phẩm tốt hơn và các chính sách của Chính phủ như giảm lãi suất đã gián tiếp cải thiện niềm tin của người mua nhà. Lượng giao dịch tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước là một dấu hiệu cho thấy thị trường đang dần hồi phục.

Tổng lượng tiêu thụ văn phòng tại thị trường TP.HCM hơn 58.000 m2, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân do lượng tiêu thụ tăng ở cả Hạng A và C. Lượng tiêu thụ của Hạng A tăng mạnh 128% và Hạng C tăng 39% so với cùng kỳ năm trước. Tổng lượng tiêu thụ của khu vực trung tâm cao hơn khu vực ngoài trung tâm 360%.

Sau 4 năm giá thuê giảm, giá thuê trung bình của khu vực trung tâm đã trở nên hấp dẫn khách thuê hơn, dẫn đến công suất thuê dần tăng lên. Cho tới quý II/2013, chỉ số hoạt động ở khu vực trung tâm ổn định trong khi ở khu vực ngoài trung tâm giảm khoảng 2 điểm so với quý trước.
Theo Website Chính Phủ
Muốn hạnh phúc, hãy sống gần công viên, cây xanh.

Công viên, vườn cây và những khoảng xanh trong các khu đô thi có thể cải thiện tâm trạng và chất lượng sống của mọi người ở gần đó, nghiên cứu của Anh vừa tiết lộ.
Khảo sát dữ liệu từ 5.000 hộ gia đình nước này với 10.000 người trưởng thành trong 17 năm (từ 1991 đến 2008) khi họ chuyển nhà quanh thành phố, các nhà nghiên cứu của Đại học Exeter phát hiện việc sống trong một không gian xanh mang lại ảnh hưởng tích cực đáng kể. Nó khiến họ giảm bớt căng thẳng thần kinh, và có mức độ thỏa mãn với cuộc sống cao hơn.
Điều này vẫn đúng ngay cả khi tính đến những thay đổi về thu nhập, công việc, tình trạng hôn nhân, sức khỏe và kiểu nhà của những người tham gia nghiên cứu.

Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương,  Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương,  Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương,  Phan Thị Mỹ Phương, PhanThị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương,  Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương,  Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương,  Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phương, Phan Thị Mỹ Phươn
"Việc sống trong khu đô thị có mật độ cây cối cao có ảnh hưởng tốt đến tâm trạng, gần tương đương 1/3 so với ảnh hưởng của các 'cú hích' lớn trong cuộc đời, như kết hôn", tiến sĩ Mathew White, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết.
Ảnh hưởng này cũng được tìm thấy tương đương với 1/10 so với khi có việc làm.
Các nhà nghiên cứu cho rằng ảnh hưởng này với mỗi cá nhân có thể là nhỏ, nhưng sẽ rất có ý nghĩa với cả cộng đồng lớn, giúp nhà chức trách có so sánh tốt hơn khi quyết định đầu tư vào các điểm công cộng như xây dựng công viên...
Beth Murphy, trưởng bộ phận thông tin của Quỹ từ thiện sức khỏe tâm thần Mind, cho rằng: "Với những công dân bận rộn của các đô thị đông đúc, việc được ra ngoài trời và hưởng không gian xanh là cách tuyệt vời để thoát khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày".
"Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng 94% những người tham gia các 'bài tập xanh' ngoài trời cho biết họ thấy tâm trạng thoải mái và có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất".


===========================================================
Tin mới: 

Thông tin xây dựng đường vành đai 3 Tân Vạn – Cầu Quận 9 – Nhơn Trạch 150 triệu USD xây đường vành đai 3:

Cũng theo báo  tuổi trẻ .vn , Bộ GTVT vừa thông qua báo cáo đầu kỳ về dự án đầu tư đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (thuộc đường vành đai 3 - TP.HCM). Dự án đã được Chính phủ Hàn Quốc cho vay ODA ưu đãi 150 triệu USD giai đoạn 1 và sẽ triển khai xây dựng năm 2013. (N.ẨN)






===============================================================

Công bố quy hoạch 21.000 ha quanh sân bay Long Thành: bán đất huyện nhơn trạch


Các khu dân cư, khu đô thị, cụm công nghiệp, bệnh viện quốc tế, khu nghỉ dưỡng... với 21.000ha xung quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành vừa được tỉnh Đồng Nai quy hoạch và lấy ý kiến các ngành chức năng.


Theo quy hoạch, trong diện tích khoảng 21.000ha, ngoài các cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phục vụ mua bán, vận chuyển hàng hóa, nơi này sẽ hình thành các trung tâm đào tạo - nghiên cứu, dịch vụ y tế - giáo dục - thể thao và nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế.
Dự báo năm 2020, khi cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động (giai đoạn 1) sẽ có 40-50% lực lượng lao động trong khu vực phục vụ ở sân bay.
Nhiều xã rơi vào khu quy hoạch
Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, để quy hoạch 21.000ha xung quanh cảng hàng không, tỉnh đã bàn bạc kỹ với Viện Quy hoạch đô thị nông thôn (Bộ Xây dựng) và các chuyên gia người Úc mới đưa ra quyết định trên. Qua học hỏi kinh nghiệm quy hoạch sân bay ở các nước cho thấy phải thực hiện kết nối giao thông quanh sân bay, xây dựng hạ tầng đồng bộ, đa phương tiện và tốc độ cao để rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa cũng như di chuyển hành khách.
Theo quy hoạch đến năm 2025, ngoài diện tích 5.000ha làm sân bay quốc tế (đường băng, nhà ga, các cơ sở dịch vụ sân bay), khu vực thiết kế quy hoạch quanh sân bay rơi vào huyện Long Thành (gồm các xã Bình Sơn, Bình An, Cẩm Đường, Long An, Bàu Cạn, Lộc An, Tân Hiệp) và huyện Cẩm Mỹ (xã Xuân Quế, Thừa Đức, Sông Nhạn) với diện tích khoảng 21.000ha. Trong đó, khu vực bắc sân bay (hướng kết nối với TP.HCM) chiếm diện tích trên 5.720ha để làm khu nhà ở cho nhân viên hàng không, khu tái định cư, khu dịch vụ và vùng cây xanh.
Giải thích về việc bố trí các khu vực chức năng trên, các chuyên gia thuyết minh đây là nơi kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường tránh TP Biên Hòa... sẽ rất thuận lợi cho phát triển kinh tế của khu vực phía Nam.
Ở phía nam sân bay quy hoạch diện tích 4.400ha sẽ có trung tâm dịch vụ trung chuyển quốc tế và công nghiệp, khu công nghiệp phụ trợ, công viên và vùng chuyên canh cây công nghiệp, cây ăn quả, là nơi kết nối khu vực xung quanh sân bay qua các tuyến đường nội khu với đường cao tốc Bến Lức - TP.HCM - Long Thành và quốc lộ 51 (hướng về Bà Rịa - Vũng Tàu). Riêng ở hai đầu đông bắc và tây nam sân bay (nơi làm đường hạ, cất cánh của máy bay), có trên 11.000ha dành làm vùng đất nông nghiệp, khu nghỉ dưỡng, khu dân cư nông thôn và kho chứa hàng để phục vụ cảng hàng không quốc tế...
Đầu tư làm 3 giai đoạn
Ông Lý Thành Phương, phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, cho biết: "Vừa qua khi lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn, lãnh đạo tỉnh có lưu ý quy hoạch chung nhưng tránh sử dụng nhiều đất nông nghiệp. Tỉnh cũng yêu cầu sở phối hợp thêm với các sở ngành xem có phản biện gì không để giải trình từng vấn đề trước khi xin ý kiến Tỉnh ủy Đồng Nai".

Theo ông Phương, hiện nơi quy hoạch sân bay rất thuận lợi vì khu vực này trong tương lai là cửa ngõ kết nối ở khu vực phía Nam với thế giới. Đây cũng là nơi có các tuyến giao thông đang thi công để về TP.HCM, ĐBSCL và ngược lại.
Dự báo về khó khăn, ông Phương lý giải đây là vùng đô thị hóa, có khu công nghiệp nên dân cư tập trung đông đúc. Khi quy hoạch để phát triển chắc chắn xảy ra những mâu thuẫn khiến công tác quản lý sẽ gặp khó khăn.
"Mục tiêu của việc quy hoạch xung quanh sân bay tỉ lệ 1/10.000 để cụ thể hóa quy hoạch vùng TP.HCM, quy hoạch xây dựng vùng Đồng Nai. Đây cũng là cơ sở pháp lý để lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trong việc kêu gọi đầu tư, quản lý đất đai và hoạt động xây dựng" - ông Phương nói.
Theo phương án của tỉnh Đồng Nai, khoảng 21.000ha được tính toán cho các dự án hạ tầng dự kiến đầu tư làm ba giai đoạn.
Theo đó, giai đoạn 1 (từ năm 2012-2020) đã và đang triển khai các dự án khu dân cư Lộc An cùng các đường kết nối với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và một phần trung tâm đào tạo quốc tế.
Giai đoạn 2 (2020-2025) xây dựng thêm các khu đô thị ở phía đông, bệnh viện quốc tế, khu nghỉ dưỡng...
Riêng giai đoạn 3 (sau năm 2025 đến khi sân bay đạt công suất tối đa) sẽ xây dựng hoàn chỉnh các hạng mục còn lại, đồng thời hoàn thiện cả hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối với các khu vực phía Nam.
Trao đổi về vấn đề này, ông Đinh Quốc Thái, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết: "Chủ trương của Chính phủ đã quy hoạch làm cảng hàng không quốc tế Long Thành nhằm thúc đẩy vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Dựa trên chủ trương chung, Đồng Nai có trách nhiệm kết hợp với Bộ Xây dựng thuê chuyên gia làm quy hoạch xung quanh sân bay cho phù hợp với một khu vực đô thị hiện đại để kết nối các tỉnh thành một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Trong quá trình làm quy hoạch quanh dự án sân bay Long Thành, tỉnh vẫn đang lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn. Khi có khó khăn vướng mắc mà ngoài tầm của tỉnh, chúng tôi sẽ xin ý kiến Chính phủ...".

Đang lấy ý kiến về dự án cảng hàng không
Chiều 12-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị liên quan lập báo cáo đầu tư xây dựng công trình cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành theo chỉ đạo của Chính phủ. Hiện báo cáo đang được gửi lấy ý kiến các bộ ngành liên quan.
Theo quy hoạch cảng HKQT Long Thành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được Bộ GTVT công bố vào tháng 8-2011, cảng này được đầu tư xây dựng với chức năng trung chuyển trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng cạnh tranh với các cảng hàng không lớn trên thế giới, cấp sân bay là 4F (theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế), tiếp nhận được các máy bay A380-800 hoặc tương đương, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Kế hoạch đầu tư cảng HKQT Long Thành sẽ chia thành ba giai đoạn. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (đến năm 2020) được xác định là 6,744 tỉ USD, trong đó tổng chi phí xây dựng là 6,048 tỉ USD, còn lại là chi phí đền bù giải phóng mặt bằng. Nguồn vốn đầu tư thực hiện theo nguyên tắc Nhà nước chỉ đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư phần kết cấu hạ tầng không có khả năng thu hồi vốn, khuyến khích thực hiện đầu tư vào các danh mục công trình dịch vụ khai thác, có khả năng thu hồi vốn từ các nguồn vốn ngoài ngân sách.
Về tiến độ thực hiện, quy hoạch đề ra giai đoạn chuẩn bị đầu tư, thu xếp tài chính từ năm 2011-2014 và thực hiện đầu tư từ năm 2015-2020, hoàn thành và đưa giai đoạn 1 vào khai thác từ năm 2020.
Về giao thông kết nối cảng HKQT Long Thành sẽ có đường trục ra vào cảng: phía đầu tây nam được nối trực tiếp vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi về đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (đang thi công), phía đầu đông bắc nối với đường vành đai 4 TP.HCM. Cảng HKQT Long Thành cũng được kết nối với tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang và tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành kết nối ngầm với cảng tại phía trục chính trước mặt nhà ga hành khách.
Chủ đầu tư dự án cảng HKQT Long Thành là Tổng công ty Cảng hàng không VN, báo cáo đầu tư xây dựng công trình do Công ty Tư vấn sân bay Nhật Bản lập.
Tối cùng ngày, một lãnh đạo Vụ Kiến trúc - quy hoạch (Bộ Xây dựng) cho biết chưa nhận được văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai về quy hoạch 21.000ha xây dựng khu vực xung quanh dự án sân bay Long Thành.
 Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch,  bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch,  bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch,  bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city


===============================================================
Năm 2020: TP.HCM sẽ là “thành phố mở”

Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 với mục tiêu TP.HCM sẽ trở thành “thành phố mở” nối kết các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 thì các tuyến đường vành đai đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Ngày 17.1, trao đổi với phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị, ông Bùi Xuân Cường, phó giám đốc sở Giao thông vận tải TP.HCM cho hay, hiện bản Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 tầm nhìn sau năm 2020 đã được thành phố trình bộ Giao thông vận tải. “Hiện bộ đang thẩm định và dự kiến chậm nhất là đến khoảng tháng 2 này sẽ trình Chính phủ thông qua”, ông Cường nói.
Theo ông Cường, như quy hoạch phát triển giao thông nêu trên cùng với tiến độ thực hiện các công trình dự án giao thông như hiện nay, thì đến năm 2020 TP.HCM sẽ trở thành “thành phố mở”, nối liền các khu đô thị mới, các đô thị vệ tinh, các khu công nghiệp, các công trình đầu mối giao thông liên vùng, gắn kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Theo đó, ngoài hai tuyến đường sắt đô thị số 1, 2, dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài, vành đai 2, rồi các dự án mở rộng đường khu vực trung tâm, cửa ngõ sẽ hoàn thành trước năm 2020, thì nhân tố mang tính quyết định để TP.HCM trở thành “thành phố mở” chính là những tuyến cao tốc, một số đường vành đai mang tính đối ngoại được đưa vào sử dụng.
Nối Đông Tây bằng cao tốc và đại lộ
Sau không ít những vướng mắc như phải đổi nhà thầu thi công, dời thời gian dự kiến hoàn thành, cuối cùng tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây trị giá 20.400 tỉ đồng cũng được các đơn vị liên quan cam kết hoàn thành vào năm 2014.
Cách đây không lâu, trước lễ công bố hoàn thành gói thầu số 1A (xây dựng 3,5km cầu cạn quy mô sáu làn xe (Km 4 – Km 7+500), đoạn đi qua địa phận quận 9, TP.HCM, thuộc dự án cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây), tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã làm lễ động thổ đồng loạt ba gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần 1, nối đường cao tốc với đại lộ Đông Tây. Đây là đoạn đường có vai trò quan trọng, góp phần “đóng mạch” tuyến giao thông quan trọng là đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Dù được khởi công sau các gói thầu khác ba năm, nhưng theo VEC, từ đây đến cuối năm 2014 tất cả các gói thầu thi công tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ đồng loạt hoàn thành và đưa vào sử dụng. Khi hoàn thành tuyến cao tốc này sẽ cho xe lưu thông với tốc độ lên đến 120 km/h với sáu làn xe được chia làm hai đoạn. Đầu tiên từ nút giao An Phú đến Long Thành (Đồng Nai) dài 23,9km đi qua quận 2, 9 (TP.HCM), huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Đoạn còn lại từ Long Thành đến Dầu Giây dài hơn 30km đi qua huyện Long Thành, Cẩm Mỹ và Thống Nhất (Đồng Nai).
Theo ông Mai Tuấn Anh, tổng giám đốc VEC, khi đưa vào sử dụng tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thì một dải từ đông sang tây sẽ được nối bằng đường cao tốc và đại lộ. Theo đó, muốn đi từ đông sang tây chỉ cần theo đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây – đại lộ Đông Tây – đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương – tuyến giao thông hiện đại nối Đồng Nai, TP.HCM với Long An dài tròn 100km.
Đi trên tuyến đường này sẽ rút ngắn hành trình từ TP.HCM và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đi Vũng Tàu khoảng 20km, rút ngắn hành trình từ TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu đi ra các tỉnh phía Bắc và ngược lại so với việc đi theo các tuyến đường hiện hữu, với ưu thế về tiêu chuẩn kỹ thuật, tốc độ và điều kiện an toàn giao thông. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc khi hoàn thành sẽ đẩy nhanh sự ra đời của cảng Hàng không quốc tế Long Thành – sân bay được thiết kế có quy mô lớn vào bậc nhất nhì Đông Nam Á.
Vành đai 3 sẽ về đích trước năm 2020
Trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 thì các tuyến đường vành đai đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp mở bung cánh cửa của TP.HCM đi ra các tỉnh, trong đó đặc biệt là các tuyến đường vành đai 3 và vành đai 4. Theo đó, mới đây tại buổi lễ tổng kết hoạt động của ngành giao thông vận tải TP.HCM, đơn vị này đã kiến nghị với bộ trưởng bộ Giao thông vận tải và các bộ ngành Trung ương liên quan, sớm triển khai lập và phê duyệt các dự án thành phần, bàn giao ranh mốc đền bù.
Theo như quy hoạch chi tiết, tuyến đường vành đai 3 sẽ đi qua địa giới hành chính của tám quận/huyện thuộc bốn tỉnh/thành phố là: TP.HCM (quận 9, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh); tỉnh Đồng Nai (huyện Nhơn Trạch); tỉnh Bình Dương (huyện Dĩ An, huyện Thuận An); tỉnh Long An (huyện Bến Lức); với tổng chiều dài khoảng 89,3km, trong đó làm mới khoảng 73km; đoạn Mỹ Phước – Tân Vạn dài 16,3km hiện đang được tỉnh Bình Dương đầu tư.
Đường Vành đai 4 đi qua địa giới hành chính của 12 huyện thuộc năm tỉnh/thành phố: tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (huyện Tân Thành); tỉnh Đồng Nai (ba huyện: Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu); tỉnh Bình Dương (hai huyện: Tân Uyên, Bến Cát); TP.HCM (huyện Củ Chi, huyện Nhà Bè); tỉnh Long An (huyện Đức Hoà, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc); tổng chiều dài tuyến đường vành đai 4 khoảng 197,6km. Đường vành đai 3 và vành đai 4 có quy mô là đường cao tốc với mặt cắt ngang 6 – 8 làn xe, cao tốc có đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật, dự trữ mở rộng. Tổng chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất khoảng 121,5m.
Liên quan đến tiến độ thực tế của hai tuyến đường vành đai này, theo ông Bùi Xuân Cường, hiện tại cả hai dự án đã được duyệt quy hoạch chi tiết và đang kêu gọi vốn nhà tài trợ. “Thực tế kêu gọi vốn tài trợ thì tuyến đường vành đai 3 khả quan hơn”, ông Cường cho hay. Và cũng theo ông Cường thì trước năm 2020 tuyến đường vành đai 3 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Cụ thể, theo kế hoạch, trước năm 2017 sẽ hoàn thành đoạn cao tốc Bến Lức – Long Thành (Nhơn Trạch) – quốc lộ 1A (Tân Vạn); trước năm 2019 hoàn thành đoạn quốc lộ 22 – cao tốc TP.HCM – Trung Lương; và trước năm 2020 hoàn thành đoạn Bình Chuẩn – quốc lộ 22.
Khi tuyến đường vành đai 3 hoàn thành sẽ nối vào đường cao tốc liên vùng phía Nam tại khu vực huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai – khu vực ngã ba đường Tân Vạn – đường vành đai thành phố Biên Hoà (theo quy hoạch chung thành phố Biên Hoà) – thị trấn Búng, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương – phía bắc thị trấn Hóc Môn – đường Thanh Niên (dọc kênh An Hạ, gần nông trường Nhị Xuân, nông trường Lê Minh Xuân, TP.HCM) – đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, nối vào điểm đầu đường cao tốc liên vùng phía Nam tại khu vực huyện Bình Chánh… sẽ góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông khu vực nội đô, tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng mà trong đó hạt nhân là TP.HCM.
Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch,  bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch,  bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch,  bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city, Bán đất nhơn trạch, ban dat nhon trach, bán đất huyện nhơn trạch 161m2, đất nền nhơn trạch, bán đất dự án huyện nhơn trạch, pháp lý nhơn trạch, pháp lý dự án sunflower city

=========================================================================
Niềm tin khách hàng đã tăng trở lại, đây là thời điểm BĐS bắt đầu nóng lên…



Chủ quán: Chào em, ăn gì em trai?
Khách: Dạ, chị bán 1 tô hủ tiếu nam vang nước,
Chủ quán: Em làm gì thấy ăn mặc lịch sự quá vậy?
Khách: Dạ, em làm bên nhà đất chị…
Chủ quán: em làm bao lâu rồi?
Khách: được 5 năm rồi chị…
Chủ quán: Ồ, nghe nói nhà đất được nhà nước hỗ trợ lãi suất gì đó nên nóng lại rồi phải không em…???
Khách: Đúng rồi chị! Hiện nhà nước đang hỗ trợ ngành nhà đất nên sắp tới giá cả nhà đất sẽ tăng trở lại …!
Chủ quán: Chị cũng nghe ông xã chị và người nhà mấy ngày nay bàn tới lui định mua chung cư hoặc đất đai để dành vì sợ tăng giá trở lại là mua không nổi…!
Khách: Đúng rồi chị! Bây giờ là thời điểm mua tốt nhất, không có cơ hội nào tốt bằng thời điểm này.
Chủ quán: nhưng cũng có mấy người nói “khoảng 1 năm nữa nhà đất mới tăng”, em thấy đúng không?
Khách: nếu đúng thì đó là thời điểm tăng giá cho những người đã mua ngay bây giờ có lời, đồng thời mua bây giờ thì chị có nhiều lựa chọn để sở hữu nền đất hoặc căn hộ phù hợp nhất. Nếu khoảng 1 năm sau chị mới mua, chị có ít cơ hội lựa chọn nhà đất phù hợp với mình, vả lại điều đó không chắc chắn vì hiện tại nhà nước đang tích cực hỗ trợ nhà đất…
Chủ quán: chị cũng muốn mua mà cũng lo vì sợ không tăng giá em ơi!
Khách: đúng rồi chị, ai mà sợ không tăng giá, nhưng giá nó có chờ ai đâu, làm sao mình biết giá tăng lên lúc nào?
Chủ quán: đúng là mình khó mà biết giá tăng lên lúc nào để mua!
Khách: nếu ngày mai tăng giá thì hôm nay chị có mua không?
Chủ quán: mua chứ em…!
Khách: nếu năm sau tăng giá thi khi nào chị mới mua?
Chủ quán: chưa biết em ơi!
Khách: vậy chị có bao giờ từng đánh mất cơ hội không?
Chủ quán: có chứ, ai mà không!
Khách: giờ chị có sợ đánh mất cơ hội nữa không?
Chủ quán: không!
Khách: sao chị không dám quyết định?
Chủ quán: uhm….!
Khách: Chị biết giá đã giảm từ 2008 đến nay không?
Chủ quán: biết chứ…
Khách: vậy chị mua giá lúc này có phải là lúc giá thấp không?
Chủ quán: đúng rồi…!
Khách: vậy chị chỉ có việc chờ giá lên thôi phải không?
Chủ quán: đúng rồi…!
Khách: vậy chị có thấy cơ hội chưa?
Chủ quán: thấy rồi…!
Khách: Cơ hội chỉ dành cho người dám quyết định thôi chị ạ.
Chủ quán: em cho chị số điện thoại để chị gọi em tư vấn cho chị nhé…? Chị muốn mua…
Khách: 090….
Chủ quán: cảm ơn em…!
Khách: em gửi tiền ăn…! Chị nhớ gọi em sớm nhé!
Chủ quán: chiều bán xong chị gọi lại em liền…!
Niềm tin khách hàng đã tăng trở lại, đây là thời điểm BĐS bắt đầu nóng lên…



======================================

10 vấn đề và 5 bước đi cho bất động sản
Kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa VIII, ngày 4/10/2012, đã nhìn nhận nhiều bất cập trong phát triển đô thị. Trong đó, hạn chế lớn nhất là các đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 chưa đề xuất được hạng mục ưu tiên đầu tư, kế hoạch thực hiện (về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, công trình dịch vụ đô thị, công viên cây xanh) cũng như chưa xác định được nguồn lực đầu tư.
Nhiều dự án chung cư ở TPHCM có giá chỉ trên dưới 10 triệu/m2 vẫn ế vì thiếu kết nối hạ tầng đồng bộ là hệ quả của việc thiếu kế hoạch thực hiện ở trên.

Cùng với đó, chính sách tín dụng thiếu kiểm soát, tình trạng đầu cơ đã đẩy giá lên cao. Những khu vực kết nối hạ tầng thuận lợi thì dân không đủ khả năng thanh toán cho những sản phẩm bất động sản đã được đầu tư. Những yếu tố đó cũng là nguyên nhân chung khiến thị trường bất động sản Việt Nam rơi vào bế tắc.

Bài học phát triển đô thị của Phú Mỹ Hưng
Cuối tháng 10 vừa qua, cùng 13 dự án khác trên thế giới, công trình đô thị Phú Mỹ Hưng đã được vinh danh trong Lễ trao giải Global Awards for Excellence của Urban Land Institute (ULI - Mỹ) dành cho quy hoạch đô thị xuất sắc. Trước đó, Phú Mỹ Hưng đã được chứng nhận là đô thị kiểu mẫu năm 2008 do Bộ Xây dựng quyết định.

Điều gì đã làm nên sự khác biệt của Phú Mỹ Hưng so với những khu đô thị khác ở Việt Nam? Đó chính là quy hoạch đồng bộ và có kế hoạch thực hiện rõ ràng cùng với chiến lược phát triển lâu dài cho khu đô thị này.

Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận mặt trái khi phát triển khu đô thị Phú Mỹ Hưng, đó là sự thiếu tầm nhìn của Thành phố trong quy hoạch cốt nền. Khi vùng trũng trước kia được nâng lên thành khu đô thị thì Thành phố mất đi sự cân bằng, khả năng thoát nước vốn có. Nước không dồn về Phú Mỹ Hưng thì sẽ tràn sang vùng lân cận, việc chạy đua cốt nền sẽ làm cho bài toán thoát nước của Thành phố đi vào luẩn quẩn.

Giải pháp nào cho phát triển đô thị và thị trường BĐS?
“Quy hoạch chạy theo dự án” là cách làm thiếu khoa học, manh mún, hiệu quả đầu tư cho xã hội thấp cần phải chấm dứt. Bài học quy hoạch đồng bộ và có kế hoạch thực hiện rõ ràng cần phải áp dụng trong trường hợp này. Giải quyết hàng tồn kho bất động sản kết hợp với phát triển đô thị có thể được thực hiện theo quy trình 5 bước như sau:
1. Công tác quy hoạch

Phải xem xét đánh giá lại chất lượng các đồ án quy hoạch phân khu 1/2000 ở các quận huyện. Thành phố dành ngân sách hợp lý để thuê tư vấn quy hoạch có năng lực thực hiện quy hoạch theo mục tiêu định hướng chung về phát triển kinh tế văn hóa xã hội. Khắc phục yếu điểm hiện có, quy hoạch phải nêu rõ kế hoạch thực hiện theo từng giai đoạn phù hợp với nhu cầu. Mỗi giai đoạn sẽ tập trung phát triển cho một khu vực nhất định đủ lớn tạo sự đồng bộ. Khu vực này xa trung tâm để tận dụng quỹ đất rẻ và kết hợp giãn dân, diện tích có thể rộng hàng trăm hecta đảm bảo mọi nhu cầu sinh sống của người dân và kết nối thuận tiện với những khu vực khác. Trong đó, có sự kết hợp hài hòa giữa nhà cao tầng và nhà 4 – 5 tầng làm nhà giá rẻ.

Phần cơ sở hạ tầng (điện, đường, trường, trạm, công viên…) sẽ do nhà nước đầu tư trước. Nhà ở và các tiện ích (siêu thị, khu vui chơi, thể thao…) và nhà ở sẽ do các doanh nghiệp đầu tư sau khi đấu giá đất trong quy hoạch của nhà nước. Nếu theo cách làm này, xây nhà 4 – 5 tầng thì giá bán từ thực tế Becamex đã thực hiện chỉ hơn 4 triệu/m2.

2. Đền bù, giải tỏa, tái định cư

Nhà nước chọn 2 đơn vị thẩm định giá độc lập có năng lực phù hợp để định giá đền bù cho dân trong vùng quy hoạch theo giá trị thị trường. Giá đền bù được công khai để tránh trường hợp móc nối giữa các đơn vị thẩm định với người dân tạo ra giá bất hợp lý.

Trường hợp giá thẩm định của 2 đơn vị lệch nhau trong khoảng 5% thì lấy giá trung bình, nếu lệch quá 5% thì phải thẩm định lại. Khi có kết quả thẩm định giá công khai cuối cùng được sự đồng thuận của hơn 70% người dân, nhà nước sẽ giải tỏa đồng loạt.

Số tiền đền bù cho người dân sẽ được trả bằng trái phiếu phát triển đô thị, thời hạn 5 năm với lãi suất cao hơn lãi suất huy động của ngân hàng ở thời điểm giải tỏa. Ngoài ra, nhà nước hỗ trợ thêm 3% trên tổng số tiền đền bù mỗi năm để người dân tự thuê nhà ở trong thời hạn 5 năm nhà nước chưa thu lại trái phiếu.

Người dân được ưu tiên tái định cư tại chỗ khi dự án phát triển xong. Khi đó, nhà nước thu lại trái phiếu và trả tiền gốc cộng lãi cho người dân để họ chọn mua nhà ở. Trường hợp dự án xây xong trước 5 năm và người dân muốn mua thì nhà nước trả tiền trước kỳ hạn với lãi suất hợp lý, có quy định rõ cho người dân.

3. Nhà nước huy động vốn

Ngoài việc trả tiền đền bù thông qua trái phiếu, nhà nước cũng phát hành trái phiếu phát triển đô thị rộng rãi để huy động nguồn lực trong dân.

Bên cạnh đó, nhà nước tổ chức đấu giá từng lô đất trong khu quy hoạch cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển theo đúng kế hoạch từng giai đoạn và quy hoạch 1/2000. Dựa trên quy hoạch lô đất, nhà nước quy định số vốn tối thiểu mà doanh nghiệp đấu giá phải đạt được để có thể phát triển dự án. Trường hợp chủ đầu tư không phát triển đúng theo kế hoạch được đề ra cho quy hoạch đó thì nhà nước thực hiện thu hồi và giao chủ đầu tư khác theo cơ chế công khai, minh bạch được thỏa thuận trước.
Số tiền thu được nhà nước sẽ đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển đồng bộ khu đô thị theo đúng kế hoạch.

4. Đấu giá, phát triển khu đô thị và bán hàng

Các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều được tham gia đấu giá để phát triển dự án theo quy hoạch 1/2000 của nhà nước. Tùy nguồn lực tài chính và năng lực phát triển doanh nghiệp tự chọn quy mô và loại hình dự án phù hợp.
Việc phát triển dự án, tùy hạng mục mà doanh nghiệp có thể tiến hành đồng thời hoặc sau giai đoạn đầu tư cơ sở hạ tầng của nhà nước.
Doanh nghiệp tự lo đầu ra, chất lượng sản phẩm, có quy định ưu tiên bán cho người dân tái định cư tại chỗ.

5. Xử lý hàng tồn kho, các dự án khác

Nhà nước không thu mua nhà thương mại mà chỉ hỗ trợ thông qua việc giúp cho người dân tự thuê nhà thương mại để ở trong thời hạn 5 năm với số tiền “3%” hàng năm. Số tiền này chỉ được sử dụng để thanh toán tiền thuê nhà và giải ngân cho đơn vị cho thuê, sau khi người dân ký hợp đồng thuê căn hộ. Những người dân trong diện giải tỏa trở thành khách thuê cho các dự án nhà thương mại. Lượng khách thuê này sẽ tương đối ổn định khi nhà nước tiến hành giải tỏa lần lượt từng khu đô thị rộng lớn. Doanh nghiệp có nhà thương mại, ngân hàng dính nợ xấu sẽ tự tính phương án kinh doanh, hoặc là cho thuê, thuê mua, chuyển công năng, hoặc bán trong thời điểm thích hợp…

Các dự án bên ngoài khu vực phát triển giai đoạn này phải chuyển đổi mục đích sử dụng tạm thời. Sau khi khu đô thị phát triển xong, hoặc tùy nhu cầu thực tế, nhà nước sẽ phát triển đồng thời khu đô thị khác để tập trung nguồn lực xã hội bám sát kế hoạch phát triển ban đầu.

Giải pháp này sẽ giải quyết những vấn đề gì?

1. Phát triển đô thị đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân và sự phát triển chung của toàn xã hội. Đó là cách giải quyết tận gốc khủng hoảng bất động sản và những vấn nạn trong phát triển đô thị hiện nay.
2. Loại bỏ tiêu cực, tham nhũng trong thu hồi đất, khiếu kiện của người dân vì giá đền bù thấp hơn giá thị trường, rút ngắn thời gian đền bù giải tỏa.
3. Huy động hiệu quả các nguồn lực cho phát triển đô thị, nhà nước không phải bỏ ra số tiền lớn.
4. Từng bước giải quyết được bất cập về cơ sở hạ tầng (giao thông kém, ngập lụt, môi trường ô nhiễm…) cho toàn xã hội.
5. Loại bỏ được quy hoạch treo, sự chồng chéo, lệch pha giữa quy hoạch đô thị và quy hoạch sử dụng đất hiện nay.
6. Giải quyết được bài toán nhà chất lượng kém trong những dự án đầu tư từ vốn nhà nước do được bao cấp lợi nhuận, bao tiêu sản phẩm. Bài toán nhà giá rẻ được giải quyết với giá bán chỉ hơn 4 triệu/m2.
7. Rút ngắn được quy trình lập dự án đầu tư, tăng hiệu quả đầu tư cho doanh nghiệp, loại bỏ tham nhũng trong quá trình cấp phép dự án.
8. Đào thải những chủ đầu tư yếu năng lực, làm lành mạnh hóa, phát triển bền vững thị trường bất động sản.
9. Khai thác được những dự án chung cư thương mại đang tồn kho một cách hiệu quả, phù hợp với cơ chế thị trường.
10. Tăng sự minh bạch sẽ góp phần cải thiện, thu hút nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Với 5 bước thực hiện và 10 vấn đề nan giải được trả lời, giải pháp này mong muốn sẽ được đưa ra xem xét, đánh giá nghiêm túc, khách quan để khắc phục những tồn tại, vấn nạn hiện nay trong quá trình phát triển đô thị và thị trường bất động sản.
                                                                  
                                                                                    Theo Trần Quốc Tuấn (VietNamNet)



------------------------------------------------------------------------------------------------------
Những công trình nổi bật của TP HCM năm 2012
Khởi công tuyến metro đầu tiên của cả nước, hoàn thành cải tạo dòng kênh bẩn nhất Sài Gòn, khởi công cầu Sài Gòn 2, thông xe cầu Rạch Chiếc... là những kết quả nổi bật của ngành giao thông TP HCM trong năm 2012.
Khởi công tuyến metro đầu tiên của Việt Nam
Với tổng vốn đầu tư lên đến 2,4 tỷ USD, tuyến metro số 1 được khởi công ngày 28/8 là tuyến metro đầu tiên của TP HCM và cả Việt Nam. Công trình sẽ đưa vào sử dụng đầu năm 2018. Theo thiết kế, tuyến metro số 1 dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).

Ưu điểm nổi bật của metro là khả năng vận chuyển hành khách rất lớn, lên đến hàng trăm nghìn lượt người mỗi ngày. TP HCM đang kỳ vọng metro sẽ giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông do quá tải phương tiện cá nhân hiện nay, trước hết là khu vực phía Đông của thành phố, nơi mỗi ngày có hàng chục nghìn sinh viên đi lại. Và khi hoàn thành metro sẽ là "mạch máu giao thông của TP HCM".
Việc triển khai dự án tuyến metro số 1 còn tác động mạnh mẽ đến sự phát triển đô thị dọc tuyến như quận 2, 9, Thủ Đức (TP HCM) và Thị xã Dĩ An (Bình Dương). Trong tương lai, tuyến metro này có thể được kéo dài đến thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và đấu nối với tuyến đường sắt liên vùng đến TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).
"Hồi sinh" dòng kênh bẩn nhất Sài Gòn sau gần 2 thập kỷ
Từng được mệnh danh là dòng kênh bẩn nhất Sài Gòn với những khu nhà ổ chuột hai bên bờ, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã được "hồi sinh" sau gần 20 năm cải tạo. Ngày 18/8, dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè giai đoạn 1 và xây dựng cải tạo đường Hoàng Sa và Trường Sa đã được khánh thành.
Để làm sạch dòng kênh, từ năm 1993, thành phố đã giải tỏa hàng nghìn căn nhà lụp xụp hai bên bờ cùng với việc xây dựng hai tuyến đường ven. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng để đền bù giải tỏa và tái định cư cho gần 7.000 hộ dân sống ven kênh, nạo vét khoảng 260.000 m3 bùn đất, làm đường, lát vỉa hè, trồng cây xanh...

Năm 2003, kế hoạch "hồi sinh" dòng kênh tiếp tục được thực hiện bằng dự án vệ sinh môi trường nước Nhiêu Lộc - Thị Nghè từ nguồn vốn tài trợ của ngân hàng quốc tế. Dự án có số vốn hơn 300 triệu USD với các hạng mục chính như nạo vét bùn dưới dòng kênh; lắp đặt tuyến cống bao chạy dọc ven kênh đến trạm bơm xử lý nước thải.
Khi dự án đi vào vận hành, toàn bộ nước thải sinh hoạt trên lưu vực sẽ không đổ xuống kênh mà chảy vào tuyến cống bao như một tuyến kênh ngầm để chảy về trạm bơm xử lý. Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè chỉ tiếp nhận nước mưa và nước từ sông Sài Gòn chảy vào, nhờ đó nước kênh dần trong xanh trở lại.
Mở đường cho tàu biển 70.000 tấn vào TP HCM
Với tổng số vốn đầu tư gần 2.800 tỷ đồng, dự án nạo vét luồng sông Soài Rạp được khởi công vào cuối tháng 11 để "mở đường" cho tàu biển có tải trọng lên đến 70.000 tấn có thể ra vào TP HCM.
Tổng chiều dài nạo vét của dự án lên đến 54 km được thực hiện trên diện tích 1.308 ha mặt nước sông Soài Rạp ở TP HCM, Long An và Tiền Giang. Khối lượng bùn đất nạo vét đợt 1 hơn 11,5 triệu m3. Dự kiến sau 14 tháng thi công, luồng Soài Rạp đưa vào sử dụng sẽ làm tăng khối lượng hàng xuất nhập khẩu qua cụm cảng TP HCM, tăng thu ngân sách thuế xuất nhập khẩu cho đất nước và kéo cả vùng đô thị Hiệp Phước phát triển theo.
Theo tính toán, sản lượng hàng hóa thông qua luồng Soài Rạp đến năm 2025 khoảng 120-150 triệu tấn. Nguồn thu do luồng Soài Rạp đem lại trong 10 năm đầu (2015-2025) ước chừng 580.000-720.400 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí để nạo vét, bảo dưỡng luồng và trả nợ vay của chính phủ Bỉ trong 10 năm chỉ khoảng 4.810 tỷ đồng, chiếm chưa đến 1% tổng khoản thu.
Xây dựng cầu Sài Gòn 2 ở cửa ngõ phía Đông Bắc
Khởi công ngày 14/4 với số vốn gần 1.500 tỷ đồng, cầu Sài Gòn 2 dự kiến hoàn thành vào năm 2014 sẽ góp phần giảm tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu và giải tỏa ùn tắc giao thông tại cửa ngõ đông bắc TP HCM.

Theo thiết kế, cầu Sài Gòn 2 sẽ nằm cách cầu Sài Gòn 3 m. Nếu đi từ phía vòng xoay Hàng Xanh ra, cầu Sài Gòn 2 nằm bên phải và dài tương đương cầu Sài Gòn hiện hữu (dài 987 m, rộng 23,5 m), chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hai bánh và có phần lề bộ hành. Cầu được thiết kế với tuổi thọ 100 năm, chịu được động đất cấp 7, cho phép các loại xe chạy trên cầu với tốc độ 80 km/h, tải trọng cho phép các xe siêu trường, siêu trọng qua cầu.
Khánh thành cầu Rạch Chiếc sớm 5 tháng
Ngày 10/7, cầu Rạch Chiếc với tổng số vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng đã được khánh thành trước thời hạn dự kiến 5 tháng. Đây là cây cầu có ý nghĩa to lớn trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử cách đây 37 năm để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Cầu Rạch Chiếc mới có tổng chiều dài 736 m, rộng 48 m với 10 làn xe, tĩnh không thuyền ngang là 40 m và đứng là 6 m. Cầu được thiết kế với tuổi thọ 100 năm. Theo Sở Giao thông Vận tải, cầu Rạch Chiếc mới sẽ góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc, hạn chế tai nạn tại khu vực, cùng với nút ngã ba Cát Lái và tuyến xa lộ Hà Nội tạo nên trục mỹ quan thông thoáng tại cửa ngõ Đông Bắc TP HCM.
Xây 2 cầu vượt thép để giảm ùn tắc
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút giao thông Hàng Xanh và Thủ Đức, TP HCM đã cho khởi công xây dựng 2 cầu vượt bằng thép tại 2 khu vực này với tổng số vốn đầu tư 460 tỷ đồng. Theo yêu cầu của UBND TP HCM, 2 cầu vượt này phải được hoàn thành trước Tết Nguyên đán để kịp phục vụ người dân đi lại.



------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sunflower City chuyển mình cùng cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đô thị mới Nhơn Trạch được quy hoạch nhằm liên kết với các đô thị khác như TP.HCM – Biên hòa – Vũng Tàu để tạo thành trục đô thị đa tâm, phù hợp với nhu cầu phát triển của khu vực và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, Nhơn Trạch là trung tâm phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ - du lịch, vận tải, logistic… phục vụ cho cả vùng. 
Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây,Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây,Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình 
Đẩy nhanh tiến độ Cao tốc Long Thành – Dầu Giây
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, các cơ quan liên quan cần quan tâm tháo gỡ các khó khăn để thông tuyến Tân Phú-Long Thành-Dầu Giây vào năm 2013 và hoàn thành toàn bộ dự án đường cao tốc Tp.Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây trong năm 2014. Chính nhờ sự can thiệp của Chính phủ, dự án đường cao tốc này đang gấp rút thi công và hoàn tất các gói thầu nhằm theo kịp tiến độ yêu cầu.
Bên cạnh những dự án giao thông đã và đang phát triển trong nội vùng đô thị Nhơn Trạch, những dự án cầu đường quan trọng liên kết vùng và khu vực như: nâng cấp và hoàn thiện quốc lộ 51, cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3,… Trong đó, cầu Long Thành có chiều dài 1,7 km, là nút giao thông quan trọng kết nối giữa Quận 9 và Nhơn Trạch, tạo động lực để thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế của cả vùng.
Mặt khác, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là dự án đặc biệt quan trọng thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc – Nam, có ý nghĩa chiến lược, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng Đông Nam Bộ và đặc biệt là lưu thông đến cảng hàng không quốc tế Long Thành.



Đón đầu xu hướng
Nắm bắt được những cơ hội và xu hướng phát triển của khu vực, Công ty CP địa ốc Thăng Long và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã cùng song hành để chọn Nhơn Trạch làm nơi gửi trọn niềm tin với dự án Sunflower City có quy mô trên 150ha với tổng mức kinh phí đầu tư lên đến 6.000 tỷ đồng.
Nhằm thực hiện cam kết tạo ra những dự án bất động sản tích lũy có giá trị thực, chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ dự án, cộng hưởng với giai đoạn hoàn thiện của đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đang trải thảm nhựa và chuẩn bị hợp long cầu Long Thành, thông qua những “chuyển mình” rất tích cực như: tiến hành xây dựng nhà điều hành dự án và dãy phố phục vụ nhu cầu thiết yếu cho các chuyên gia đang làm việc tại 6 khu công nghiệp ở Nhơn Trạch.
Đặc biệt, một trong những điểm chú ý tạo nên sức hút và làm tăng giá trị cho dự án chính là Trung tâm Phân phối và Dịch vụ Thương mại Sunflower Mall, quy mô 15 hecta, sẽ trở thành trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, trung tâm bán sỉ phục vụ cho hơn 60 cụm cảng biển thủy và sân bay Quốc tế Long Thành. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là điểm đến, lựa chọn hàng đầu của các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu – phân phối và các đại lý trong vùng, là điểm kết nối giao thương giữa các thị trường tiêu thụ lớn nhất phía Nam và quốc tế.
Sau thành công của 2 đợt mở bán với 539 nền đã được giao dịch, Sunflower City đang tiến hành mở bán đợt 3 với 368 nền. Cùng mức giá hấp dẫn và phương thức thanh toán linh hoạt, khách hàng có thể sở hữu ngay nền đất chỉ với 39 triệu đồng và thanh toán trong vòng 36 tháng. Đặc biệt, chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam, khách hàng sẽ được tặng ngay 9 triệu đồng khi ký hợp đồng sỡ hữu đất nền của dự án Sunflower City trong thời gian từ 12/11 đến 20/11/2012.
Một cuộc sống an lành – thịnh vượng đang chào đón các cư dân Sunflower City tại vùng đất đầy tiềm năng ngay phía Đông Sài Gòn.nflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây,Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây,Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển mình cùng cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sunflower city chuyển 
 Liên hệ nhân viên chủ đầu tư để có thông tin đầy đủ về Sunflower City Nhơn Trạch 
Mr Tâm 0909 147 086

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.